รู้จักกับ สีสร้างลาย ทางเลือกเปลี่ยนบ้านให้มีเอกลักษณ์ได้ง่าย ๆ

Last updated: 26 มิ.ย. 2566  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักกับ สีสร้างลาย ทางเลือกเปลี่ยนบ้านให้มีเอกลักษณ์ได้ง่าย ๆ

ประเด็นสำคัญ
 สีสร้างลายเป็นอีกหนึ่งวิธีตกแต่งบ้านให้สวย ไม่เหมือนใคร ทำให้ผนังดูมีมิติ ผิวสัมผัสแบบใหม่ แถมยังช่วยปกป้องพื้นผิวคอนกรีตได้อีกทางหนึ่งด้วย
 วิธีทาสีสร้างลาย จะต้องทำความสะอาดพื้นผิวให้ไม่มีฝุ่นก่อน แล้วค่อยผสมสี ทาสีรองพื้นก่อนหนึ่งชั้น แล้วทาสีทับหน้า ใช้เกรียงปาดตามลายที่ต้องการ แล้วปล่อยให้แห้งก็เรียบร้อย


ใครเบื่อสีทาบ้านเรียบ ๆ กันบ้างแล้ว ลองมารู้จักกับสีสร้างลาย อีกหนึ่งสีทาบ้านที่ช่วยเปลี่ยนผนังให้แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ แถมยังได้ผิวสัมผัสสุดพิเศษ ที่จะช่วยให้บ้านของเราน่าอยู่ยิ่งกว่าเดิม สีแบบนี้จะพิเศษตรงไหน ควรเลือกใช้รุ่นไหนดี ไปดูกัน!

สีสร้างลายคืออะไร?

สีสร้างลาย คือ สีมอร์ต้าประเภทหนึ่งที่เมื่อทาแล้ว จะตกแต่งให้มีมิติมากขึ้นได้ตามแบบที่ต้องการ เนื้อสีทนทาน ไม่เป็นฝุ่นผง ไม่ลอกล่อน แล้วก็ทนต่อสภาพอากาศด้วย ทำเป็นลายได้หลาย ๆ แบบ เช่น ลายหิน ลายละเอียดแบบเนื้อทราย ทำให้เป็นลวดลายแบบก่ออิฐก็ได้ หรือจะเลือกทำเป็นลวดลายอื่นตามจินตนการได้เต็มที่

รู้จักกับสีจระเข้ คัลเลอร์ สตัคโค สีสร้างลาย เท็กซ์เจอร์เด่น ดีไซน์ได้เต็มที่

จะไปหาสีสร้างลายแบบไหนดีที่แต่งได้ตามใจ เท็กซ์เจอร์ชัด ๆ เป็นธรรมชาติ ลองมาดูสีจระเข้ คัลเลอร์ สตัคโค สีมอร์ต้าชนิดพิเศษ มีทั้งสีรองพื้นและสีทับหน้า ช่วยให้สีสันติดแน่น ช่วยปกป้องพื้นผิวคอนกรีตไปพร้อมกัน อยากตกแต่งแบบไหนก็เลือกได้ ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก แถมยังมาพร้อมข้อดีอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

 3D Texture เนื้อสีเหมาะกับการออกแบบให้เป็นธรรมชาติ สร้างพื้นผิวสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร
 เทคโนโลยีไฮโดรโฟบิค ปกป้องพื้นผิวจากการดูดซับความชื้น ป้องกันเชื้อราและตะไคร่น้ำ
 ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก จะลวดลายแบบไหนก็พร้อมสร้างมิติอันโดดเด่นให้ผนัง
 ช่วยปกป้องผนังคอนกรีต เพราะทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทนรังสี UV และทนต่อไอทะเลด้วย
 ชั้นสีแกร่ง ไม่เป็นฝุ่น ไม่ลอกล่อน ใช้งานได้ยาวนานกว่า 15 ปี

วิธีสร้างลวดลายบนผนังด้วยสีสร้างลาย จระเข้ คัลเลอร์ สตัคโค

ฉาบผิวหยาบและฉาบละเอียด แบบไหนก็เลือกได้

ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวหยาบแบบลายหิน หรือละเอียดแบบทราย ก็ใช้เกรียงสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ โดยใช้เกรียงฉาบสีลงบนผนังจนทั่ว แล้วใช้เกรียงรูดเนื้อสีขึ้น-ลง ตกแต่งตามลวดลายแบบที่อยากได้ ปรับได้เลยตามจินตนาการ จนกว่าเนื้อสีจะเริ่มเซ็ตตัว ส่วนใหญ่จะใช้ระยะเวลาประมาณ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศที่หน้างานด้วย

ใช้ปืนพ่นสี ช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะ

ใครไม่สะดวกใช้แปรงทา อยากให้งานเสร็จเร็วลองใช้วิธีพ่นสีลงบนผนังดู อย่าลืมเว้นระยะห่างสัก 40 ซม. แล้วใช้เกรียง เป็นตัวช่วยสร้างลายหลังพ่นสีเรียบร้อยแล้ว ควรรีบทำให้เสร็จเรียบร้อยก่อนสีจะเซ็ตตัว ภายในเวลาประมาณ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับความร้อนและความชื้นด้วย

วิธีทาสีสร้างลายให้ได้ออกมาสวยไม่เหมือนใคร

เตรียมพื้นผิวให้พร้อมทา เนื้อสีเกาะแน่นพร้อมสร้างลาย

ถ้าอยากให้สีสร้างลายเกาะแน่นเต็มประสิทธิภาพ ควรจะทำความสะอาดพื้นผิวให้สะอาดก่อน เพราะหากมีฝุ่นผง สิ่งสกปรก จะทำให้เนื้อสีไม่ติดแน่นเท่าที่ควร สำหรับวิธีทำความสะอาดจะแบ่งได้ทั้งพื้นผิวใหม่ และพื้นผิวเดิม ดังนี้

 พื้นผิวใหม่: ควรบ่มคอนกรีตตามมาตรฐาน 7 วัน หรือ 168 ชั่วโมง ต่อความหนา 1 ซม. แล้วล้างฝุ่น น้ำมัน น้ำยาบ่มคอนกรีตออกให้หมด รวมถึงเศษปูนและสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ ด้วย

 พื้นผิวเดิม: ใช้น้ำฉีดล้างฝุ่น สี เศษปูน หรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ ให้หมด ถ้ามีตะไคร่น้ำ เชื้อรา ให้ขัดออกด้วยน้ำยาจระเข้ ขจัดตะไคร่น้ำ แล้วปล่อยไว้ให้แห้งอย่างน้อย 7 วัน

ใช้สว่านไฟฟ้าผสมสีตามอัตราส่วนที่กำหนด

ทั้งสีรองพื้นและสีทับหน้าที่ใช้สร้างลาย ต่างก็ใช้วิธีผสมสีแบบเดียวกัน โดยใช้สว่านไฟฟ้าปั่นส่วนผสมส่วนที่ 1 ประมาณ 1-2 นาที แล้วเทส่วนที่ 2 และ 3 ตามลงไป ปั่นต่อประมาณ 3-5 นาที ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วปั่นซ้ำอีก 30 วินาที ที่สำคัญอย่าลืมใช้ให้หมดภายใน 30 นาที

ทาสีรองพื้นและสีทับหน้า แต่งผิว แล้วปล่อยให้แห้ง

ทาสีรองพื้นใช้ลูกกลิ้งหรือแปรงทาสีรองพื้น ทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง แล้วแต่สภาพอากาศ แล้วค่อยทาสีทับหน้า ใช้เกรียงตกแต่งให้เป็นลวดลายแบบที่ต้องการ พอแต่งลายเสร็จแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง อย่าให้โดนน้ำอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

สีสร้างลายจากจระเข้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยจากสารเคมีที่เป็นอันตราย

ไม่ใช่แค่ลวดลายมีมิติเท่านั้น ที่สีสร้างลายจระเข้คัลเลอร์ สตัคโค ทำได้ เพราะสีมอร์ต้าชนิดพิเศษนี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังปลอดภัยต่อการใช้งาน ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่น ฟอร์มัลดีไฮด์ หรือ VOCs ชนิดอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายในระยะยาว ไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง ช่วยให้คนทำงานสร้างบ้านได้อย่างปลอดภัย คนอยู่อาศัยก็มีความสุข สุขภาพดีกันทั้งครอบครัว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้