4 เรื่องชวนสบายกับบ้านเย็น เมื่อติดฉนวนกันความร้อน STAY COOL

Last updated: 26 มิ.ย. 2566  |  223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เรื่องชวนสบายกับบ้านเย็น เมื่อติดฉนวนกันความร้อน STAY COOL

ข้อดีของการใช้ฉนวนกันความร้อน STAY COOL ที่สร้างความสบายให้ทุกคนในบ้าน

ไม่ว่าใครๆ ก็อยากจะมีบ้านที่อยู่สบาย สำหรับบ้านเมืองร้อนอย่างเรา การนำฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL มาติดบนฝ้าเพดานเพื่อให้บ้านเย็นขึ้น ก็เป็นอีกทางเลือกที่หยิบยื่นความสบายให้กับสมาชิกในบ้านได้

1) บ้านเย็นอยู่สบายกาย

ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL บนฝ้าเพดานชั้นบนสุด จะทำหน้าที่ป้องกันความร้อนจากแดดที่แผดเผาหลังคา ด้วยเนื้อฉนวนใยแก้วที่มีโพรงอากาศมากมายอยู่ด้านใน โพรงอากาศเหล่านี้ทำให้อากาศร้อนเคลื่อนที่ต่อได้ยาก เป็นการชะลอความร้อนจากโถงหลังคาที่จะผ่านเข้ามาถึงตัวบ้าน นอกจากนี้ ตัวฉนวนใยแก้วยังหุ้มด้วยอะลูมิเนียมฟอยล์ ซึ่งช่วยสะท้อนรังสีความร้อนออกไปได้ พอความร้อนเข้ามาน้อยลง ก็ทำให้บ้านเย็นลง คนที่อยู่ในบ้านย่อมสบายกายสบายตัวขึ้นเป็นธรรมดา

2) ปลอดภัยสบายใจ

ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL ผลิตจากวัสดุไม่ลามไฟ โดยทดสอบตามมาตรฐาน ASTM E84 และ BS476 จึงไม่เป็นชนวนก่อให้เกิดอัคคีภัย และด้วยเนื้อฉนวนที่เป็นใยแก้ว ไม่ใช่ใยหิน จึงไม่ใช่สารก่อมะเร็ง เนื่องด้วยเส้นใยของใยแก้วที่เวลาแตกตัวจะมีขนาดใหญ่เกินกว่าจะสูดเข้าปอดได้ นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความปลอดภัย จากสถาบันวิจัยมะเร็งนานาชาติ (International Agency For Research on Cancer; IARC) ขององค์กรอนามัยโลก (WHO) ว่าไม่เป็นสารก่อมะเร็งในมนุษย์ สมาชิกในบ้านทุกคนจึงสบายใจได้ถึงความปลอดภัยเมื่อติดตั้ง ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL ไว้บนฝ้าเพดานในโถงหลังคา

3) ประหยัดคุ้มสบายกระเป๋า

ลงทุนติดฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL หนึ่งครั้งนับว่าคุ้มค่าในระยะยาว ยกตัวอย่าง ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL หนา 7.5 ซม. ราคาม้วนละ 350 บาท ปูได้ 2.4 ตารางเมตร ค่าติดตั้ง 60 บาท ต่อตารางเมตร ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ปี นอกจากนี้ พอติดฉนวนแล้วบ้านเย็นขึ้น เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง จึงประหยัดค่าไฟได้ถึง 47%* และยังได้รับฉลากประสิทธิภาพสูง จากกระทรวงพลังงาน ยาวนาน 7 ปี นับว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายให้สบายกระเป๋าได้มากขึ้น (คำนวณอุณหภูมิเปรียบเทียบ ระหว่างบ้านที่ไม่ติดฉนวนและบ้านที่ติดฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL หนา 75 มม.: จากการวิจัยร่วมกับหน่วยงานบัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในปี พ.ศ.2550-2551 โดยคำนวณค่าไฟที่ 2.98 บาท/ยูนิต จากการจำลองห้องขนาด 4 x 4 เมตร ฝ้าเพดานยิปซั่ม ติดเครื่องปรับอากาศขนาด COP 2.5 (12,000 Btu) เปิดแอร์ 5 วัน / สัปดาห์ ระหว่างเวลา 8.00-18.00 น. เป็นเวลา 1 ปี ที่อุณหภูมิ 25 โดยใช้ฐานข้อมูลอากาศของวันที่ 15 สิงหาคม 2543)

4) สะดวกสบาย ติดตั้งง่าย

ฉนวนกันความร้อน เอสซีจี รุ่น STAY COOL ติดตั้งได้ทั้งบ้านสร้างใหม่และบ้านที่อยู่อาศัยไปแล้ว ตัวฉนวนมีน้ำหนักเบา บรรจุในม้วนเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่สุดไม่เกิน 60 ซม. สามารถยกสอดขึ้นไปติดตั้งผ่านช่องฝ้าเพดานทั้งแบบเรียบและแบบทีบาร์ ส่วนตำแหน่งที่มีดาวน์ไลท์ ก็สามารถเจาะฉนวนเป็นช่องให้อากาศถ่ายเท หลอดไฟจะได้ไม่ขาดง่าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้